5 công thức "để đời" tạo nên một ly cà phê sữa ngon tại nhà

 Những ngày hè nắng nóng oi ả được thưởng thức một cốc cafe sữa đá thực sự là một điều tuyệt vời.Pha cà phê tuy không quá khó nhưng cũng là cả một nghệ thuật.Bạn cũng có thể tự làm cho mình những cốc cafe như vậy với cách pha cafe sữa đá ngon đúng điệu sau đây.

Dưới đây là 5 cách pha cà phê ngon.

Chuẩn bị nguyên vật liệu pha cà phê sữa:

Để có một cốc cafe sữa đá ngon chuẩn làm tại nhà , bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • Cà phê bột sạch đã xay
  • Phin pha cà phê
  • Ly uống cà phê
  • Muỗng cà phê
  • Sữa đặc có đường 
  • Đá viên tinh khiết 

Cách làm tương đối đơn giản cho ly cà phê thơm ngon.

  • Bước 1: Tráng qua các dụng cụ pha cà phê: phin, ly, tách. Việc này làm dụng cụ nóng đều sẽ cho ly cà phê ngon hơn.
  • Bước 2: Cho 2 – 3 thìa cafe bột vào phin, bạn nên cho nhiều một chút để đảm bảo độ đặc cho ly cafe nâu sữa. Sau khi cho vào phin, bạn lắc nhẹ để dàn đều cafe, giúp mặt cà phê phẳng thì sẽ dễ nén hơn.
  • Bước 3:  Nhiều bạn lại thích uống cafe vị đắng nhiều hơn thì bạn có thể bớt sữa trong cách pha cafe sữa đá ngon.Nếu muốn uống ngọt, bạn cho nhiều sữa một chút.
  • Bước 4: Rót nước sôi khoảng 95 độ C vào đầy phin (không nên dùng nước vừa sôi sục 100 độ C) và đợi phin tự chảy chậm. 
  • Bước 5: Trong quá trình đợi cà phê nhỏ giọt, nếu thấy chảy nhanh, bạn lại vặn chặt chốt nén cà phê hơnNếu cà phê chảy nhanh, bạn nên điều chỉnh lại chốt nén để cách pha cafe sữa đá của bạn đạt được lượng nước vừa đủ dùng nhất.Đợi khoảng vài phút ly cà phê đã chảy xong .Khuấy đều cà phê và sữa đặc. Cho cà phê sữa vào ly đá đã chuẩn bị sẵn. Vậy là bạn có thể thưởng thức ly cà phê sữa đá thơm ngon do mình pha rồi đó.

Một số lưu ý bạn cần biết trong cách pha cà phê sữa đá.

Dụng cụ pha chế luôn cần phải đảm bảo sạch sẽ vệ sinh

Đối với việc sử dụng phin để pha cafe sữa ngon thì bạn nên thường xuyên vệ sinh các dụng cụ pha chế của mình kể cả khi không sử dụng thường xuyên.

Ngoài ra, để có cách pha cafe sữa đá ngon hơn, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng phin nhôm thay vì phin inox. Bạn nên chọn loại phin nhôm có nhiều lỗ nhỏ như vậy cafe sẽ lọc chậm hơn và cho vị ngon hơn.

Bên cạnh đó, những chiếc cốc/tách/ly mà bạn chọn để đựng cafe cũng nên được chú ý hơn khi chọn lựa về màu sắc. Những chiếc ly sứ trắng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn đấy nhé!

Xem thêm: PHA CÀ PHÊ BẰNG ẤM MOKA CÓ NGON KHÔNG?

Chất lượng nguyên liệu cafe bột sạch đã xay

Bạn phải chọn được nguyên liệu cafe sạch, nguyên chất 100%, không pha tẩm để có cách pha cafe sữa đá ngon đúng điệu nhất. Trên thị trường hiện nay, nhiều loại cafe pha tẩm các nguyên liệu khác nên không còn mang hương vị tự nhiên của hạt café, cafe bị trộn lẫn với các loại bột như bột ngô, cám gạo,…

Nếu bạn chọn được nguyên liệu cà phê sạch ngon thì khi pha cà phê sữa đá thì đạt hiệu quả tốt nhất .Bởi vậy, chú ý đến nguyên liệu luôn cần thiết trong cách pha cafe sữa ngon.

Nước để pha cà phê sữa đá cũng là một yếu tố quan trọng 

Nhiều người nghĩ rằng nước không đóng vai trò gì trong việc tạo nên một cốc cafe sữa ngon.

Vì vậy, để có cách chế cafe phin ngon, bạn cần dùng nước lọc tinh khiết, nguyên chất, sạch, không màu mùi.Bạn nên ghi nhớ yếu tố này trong cách pha cà phê sữa đá ngon nhất nhé.

Với 5 công thức pha Café sữa đá tafa.vn chia sẻ phía trên, chắc chắn rằng chuỗi ngày ở nhà phòng chống dịch COVID-19 của bạn sẽ thêm phần màu sắc.

Cà phê có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các căn bệnh thường gặp. Thức uống này cũng có tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Caffeine sẽ giúp axit béo trong máu chuyển hóa thành các năng lượng dễ tiêu thụ, thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. Ngoài ra, cà phê còn có tác dụng lợi tiểu và thải lọc bớt độc tố khỏi cơ thể.

Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn pha chế được ly cà phê sữa đá ngon miệng nhất.

{{https://tafa.vn/collections/am-moka}}

Có thể bạn quan tâm