Thời điểm uống cà phê tốt cho sức khoẻ bỏ túi ngay bạn nhé

Uống cà phê vào buổi sáng là thói quen của nhiều người để tính táo làm việc, tuy nhiên theo các nghiên cứu khoa học thì đây  không phải là thời điểm tốt nhất. Vậy uống cà phê khi nào là đúng và tốt cho sức khỏe nhất? Với 4 thời điểm dưới đây của TAFA, chắc chắn bạn sẽ có thể sử dụng cà phê tốt nhất cho sức khỏe.

Nếu hỏi nên uống bao nhiêu cà phê mỗi ngày, thì theo Mirror một nghiên cứu mới của Đại Học Harvard cho rằng uống 1-3 ly cà phê mỗi ngày sẽ giúp giảm nguy cơ đột quỵ do bệnh tim, tử vong do các bệnh tiểu đường, thần kinh, ngăn ngừa ung thư,… Tuy nhiên, uống cà phê vào các thời điểm dưới đây mới có thể giúp hưởng thụ những lợi ích tốt nhất:

Uống café khoảng 10h-11h30

Nhiều người có thói que uống cà phê vào buối sáng sớm, thậm chí ngay cả khi chưa ăn sáng để giúp cơ thể tỉnh táo, thế nhưng, các chuyên gia cho biết, buổi sáng sớm khi thức dậy, các cơ quan trong cơ thể vẫn chưa được ổn định, hormone căng thẳng Cortisol vẫn đang tăng cao nên nếu uống cà phê vào sẽ bị bồn chồn, lo lắng khó tập trung hơn.

Do đó, khoảng thời gian tốt nhất để uống cà phê sau khi ăn sáng là vào từ 10-11h30, bởi thời gian này hormone căng thẳng giảm thấp nên uống cà phê sẽ an toàn, hơn nữa còn giúp cơ thể tỉnh áo, làm việc hiệu quả hơn.

Nếu bạn uống trước 9h sáng, khi này các cơ quan trong cơ thể vẫn chưa hoạt động ổn định, hormone căng thẳng cortisol vẫn tăng cao, do đó bạn tiêu thụ ly cà phê vào lúc này sẽ đẩy mức căng thẳng của cơ thể lên vượt mức, cơ thể luôn trong trạng thái bồn chồn, hồi hộp, lo lắng nên sẽ khó tập trung hơn vào mọi việc bạn nhé.

Xem thêm: Tổng Hợp Quán Cà Phê View Sông Mát Rượi Ở Quận 2

Uống cà phê 30 phút sau khi ăn

Các chuyên gia cho biết, cà phê có khả năng thúc đẩy hệ tiêu hóa rất tốt, vì thế, sau khi ăn khoảng 30 phút chính là thời điểm thích hợp để uống một ly cà phê. Tinh chất trong cà phê sẽ giúp hệ tiêu hóa làm việc năng suất hơn, ngăn chặn cảm giác đầy bụng, chướng bung, khó tiêu hiệu quả.

Uống cà phê khoảng 13-17h chiều

Sau 13h chiều, hàm lượng Cortisol trong cơ thể bắt đầu giảm xuống, việc này sẽ dẫn tới việc bạn cảm thấy buồn ngủ, đầu óc lơ mơ. Do đó, hãy uốn ngay một ly cà phê để kéo sự tỉnh táo trở lại bạn sẽ thấy tinh thần thoải mái, tập trung công việc hơn, cơ thể linh hoạt, nhanh nhẹn hơn. Tuy nhiên, nếu là người không quen uống cà phê thì không nên uống quá muộn, sau 15h vì uống muộn sẽ làm bạn mất ngủ buổi tối.

Thời điểm 12h-13h bạn không nên uống vì thời điểm này mức cortisol trong cơ thể tăng cao, do đó bạn không nên uống cà phê trong lúc này. Đặc biệt, đây là khoảng thời gian thường để ăn trưa nên cũng không nên uống cùng bữa hoặc ngay sau bữa ăn. Vì cà phê có thể cản trở cơ thể hấp thụ chất sắt trong thực phẩm và có thể dẫn đến tình trạng thiếu máu bạn nhé.

 Xem thêm: Tổng Hợp Quán Cà Phê Pha Máy Chuẩn Vị Ý Ở Sài Gòn

Uống cà phê trước khi tập thể dục

Uống cà phê trước 30 phút tập thể dục sẽ giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, đặc biệt giúp cơ thể có thể đốt cháy được nhiều calo hơn khiến cho việc tập luyện của bạn đạt kết quả cao hơn.

Những thời điểm không nên uống cà phê

Không nên uống cà phê khi đói

Nếu bạn uống cà phê lúc đói có thể sẽ khiến bạn run rẩy, lo lắng, tăng nhịp tim hay bao gồm những thay đổi về tâm trạng, khó chịu, mất khả năng tập trung và sụt giảm năng lượng tích cực vài giờ sau đó. Bạn nên biết, cà phê có tính axit, khi bạn uống cà phê lúc đói, axit sẽ làm hỏng lớp niêm mạc, gây ra chứng ợ nóng khó tiêu và các bệnh về dạ dày. Nếu cảm thấy đói, bạn hãy ăn nhẹ một chút gì đó trước khi uống cà phê và lấy lại hiệu suất làm việc của mình.

Lúc sáng sớm

Nồng độ Cortisol sẽ đạt đỉnh điểm vào 8h – 9h giờ sáng. Ngoài ra, bạn cũng sẽ đạt nồng độ hooc-môn cao tại các khung giờ từ 12h – 13 giờ trưa và 5h30 – 6h30 chiều. Vào khoảng thời gian này, bạn đã có sẵn trong người một ly cà phê “tự nhiên” tuyệt vời nhất.

{{https://tafa.vn/products/phin-su}}

Cà phê rất tốt nhưng uống cà phê khi nào để phát huy hiệu quả của chúng thì không phải ai cũng biết, với. Tham khảo bài viết trên của TAFA để biết được khi nào có thể uống và khi nào không thể uống café nhé.

Bạn cần biết: