Tổng hợp 7 quán Specialty Coffee có không gian đẹp ở Sài gòn

Đây là những địa điểm cafe đảm bảo với bạn là rất chất nếu như đang tìm một nơi để thưởng thức cafe thứ thiệt. Hoặc nếu bạn đang là người du lịch muốn khám phá Sài Gòn thì những chỗ này khá là hay. Khi đã biết được nhiều chỗ hơn thì bạn sẽ có nhiều lựa chọn và dễ dàng tìm đến một nơi gần nhà hoặc tiện đường đúng không nào.

Một vài quán mình đã ghé uống, một vài quán được bạn bè giới thiệu, một vài quán thì biết tới trên Facebook khác nhau. Các bạn hãy cứ xem qua nếu như tiện thì ghé vào trải nghiệm nhé!

Starbucks Reserve Hàn Thuyên

Nếu bạn thích cà phê của Starbucks thì có thể bạn sẽ biết về cuốn sách Dốc hết trái tim của vị CEO Starbucks – một cuốn sách kể về cà phê và hành trình của Starbucks rất hay. Tuy nhiên nếu muốn thưởng thức Specialty coffee thì bạn vào Starbucks sẽ không tìm được loại đồ uống này, chỉ những quán có tên gọi Reserve với biểu tượng ngôi sao bên trên và chữ R bên dưới thì mới phục vụ loại đồ uống này và hệ thống Starbucks có rất ít loại quán đặc biệt này, mỗi thành phố chắc chỉ có 1,2 quán trong hệ thống của họ thôi.
Địa chỉ : 13 Hàn Thuyên, Bến Nghé, Quận 1

Starbucks Reserve Hàn Thuyên

The Coffee House Signature

Một sản phẩm hoàn toàn khác của hệ thống The Coffee House với những kiểu pha chế cà phê độc đáo và ý tưởng cũng tương tự như Starbucks, họ gọi là Reserve còn The Coffee House lấy tên là Signature với một không gian thiết kế đầy ấn tượng và rộng rãi. Phục vụ đồ uống tại chỗ, tính tiền sau, có phục vụ các loại cà phê ngon nổi tiếng trên thế giới.
Địa chỉ : 19B Phạm Ngọc Thạch, Phường 6, Quận 3

The Coffee House với những kiểu pha chế cà phê độc đáo

Là Việt Coffee

Mình biết đến Là Việt Coffee khi đi du lịch Đà Lạt và khá ấn tượng với không gian thưởng thức cafe ở đây, cách đây nhiều năm, lúc đó mọi người còn chưa chuộng cafe phê Ý, chưa biết nhiều về hand drip, Là Việt là một trong những thương hiệu quán cafe và cung cấp cà phê chất lượng ra thị trường từ nhiều công đoạn trồng, thu hái, chế biến, rang xay, kiểm định chất lượng,….

Hiện tại ở Sài Gòn có mấy quán của Là Việt:

  • Là Việt Bà Huyện Thanh Quan:16 Bà Huyện Thanh Quan, phường 6, quận 3, HCM
  • Là Việt Tú Xương:57A Tú Xương, phường 7, quận 3, HCM
  •  Là Việt Hai Bà Trưng:191 Hai Bà Trưng, phường 6, quận 3, HCM
  •  Là Việt Trần Quang Diệu:6D Trần Quang Diệu, phường 13, quận 3, HCM

Là Việt Coffee

The Workshop Coffee

Nằm ở trên tầng 2 của một khu nhà mặt tiền đường Ngô Đức Kế, đa phần khách tới đây để làm việc – giống như mô hình Co-working nhưng ở đây lại phục vụ thêm cafe và đồ ăn rất đa dạng. Được nhiều du khách nước ngoài nhắc tới và gần đây là những review từ các blogger nước ngoài, The Workshop trở thành một điểm đến quen thuộc của du khách trẻ.
Địa chỉ : 27 Ngô Đức Kế, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh

Nằm ở trên tầng 2 của một khu nhà mặt tiền đường Ngô Đức Kế

Bosgaurus Coffee

Nằm trong một khu dân cư cao cấp, Bosgaurus không quá ồn ào và có không gian thoải mái. Chất lượng cafe và các loại cafe từ nhiều nơi khác nhau, bạn có thể uống những loại cafe quen thuộc như Latte hoặc những kiểu drip như V60 để cảm nhận được cafe tinh tế.
Địa chỉ : Saigon Pearl, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Bosgaurus Coffee

Sài Gòn Specialty Coffee – Quận 3

Nằm trong một con hẻm gần Hồ Con Rùa chỉ cách vài chục bước chân, quán khá yên tĩnh, không gian vừa phải không quá lớn, ồn ào, khách yêu thích cafe có thể chọn rất nhiều món cafe ý, truyền thống, cafe đặc sản arabica, các kiểu pha cho specialty coffee cũng sẵn sàng phục vụ khách ghé thăm.

Mình đã từng vài lần tới đây thử một số kiểu pour over cũng rất ok, ngoài ra món latte nóng cũng là món yêu thích của mình cho chất lượng tốt, à tại đây có món kem dừa cà phê rất đặc sắc, mình nghĩ là đáng thử.

Xem thêm: Có nên để thức ăn nóng trong hộp giấy, liệu có an toàn?

Địa chỉ 1 : 38e Trần Cao Vân, Phường 6, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Nằm trong một con hẻm gần Hồ Con Rùa chỉ cách vài chục bước chân

Karabica Specialty Coffee – Q.Tân Bình

Nằm trong một con hẻm rộng rãi thuộc đường Lê Văn Sỹ, quán có không gian nhỏ, yên tĩnh, mát mẻ, cảm giác rất nhẹ nhàng và thư thả.

Tên quán là viết tắt của người chủ với chữ K đầu tiên kết hợp với hạt arabica tạo thành Karabica.

Ở đây có các món như là cold brew, hand drip, cà phê trứng, các loại cà phê với nhiều hạt từ khắp nơi nổi tiếng trên thế giới như Geisha, các vùng trồng cà phê từ châu Phi, châu Mỹ,…

Địa chỉ: 281/39A Lê Văn Sĩ, Phường 1, Q.Tân Bình, TP.HCM

Tên quán là viết tắt của người chủ với chữ K

Mình tin chắc rằng những địa chỉ ở trên sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm mới mẻ về cafe, những địa điểm phục vụ cafe chất lượng nhất tại Sài Gòn.

Chúc bạn tìm được một “quán ruột” cho mình và đừng quên chia sẻ trải nghiệm ở phần bình luận nhé !

Thông tin hữu ích bạn cần biết: