Kinh nghiệm vàng khi pha cà phê túi lọc đảm bảo chuẩn ngon

Giữa nhịp sống hối hả, bận rộn thời gian để những người yêu cà phê có thể thưởng thức một tách cà phê thơm ngon đúng nghĩa sẽ càng trở nên hiếm hoi. Những lúc như thế này, thì cà phê túi lọc là một sự lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, để có một tách cà phê ngon không phải ai cũng biết, dưới đây là cách pha cà phê túi lọcTAFA sẽ bật mí cho bạn.

Cà phê túi lọc là gì?

Có lẽ, bạn nghe nhiều hơn về trà túi lọc, mà ít nghe về loại cà phê túi lọc này. Cà phê túi lọc còn có tên gọi khác là cà phê phin giấy, đây chính là loại cà phê gói tiện dụng, loại café này cũng sử dụng túi lọc giống như trà, nhưng cách pha lại giống với café phin, túi lọc sẽ đóng vai trò thay thế một chiếc phin. Khi sử dụng, bạn sẽ rót nước sôi vào túi, sau đó ngấm qua cà phê và chảy xuống ly, do đặc trưng về cách pha nên cà phê túi lọc được gọi là cà phê phin giấy để nhấn mạnh sự khác biệt này.

Cà phê túi lọc ra đời và bắt nguồn từ lối sống, phong cách làm việc năng động của đất nước mặt trời mọc đó là cách “chạy đua theo thời gian” từ những năm 90  của thế kỷ trước, sau đó kiểu thưởng thức café này rất nhanh chóng lan ra các nước như Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc,… và thời gian gần đây là Việt Nam.

Hướng dẫn cách pha cà phê túi lọc đơn giản

Chuẩn bị nguyên liệu pha cà phê

  • 3 thìa bột café sạch, nguyên chất.
  • Đường, sữa, đá.
  • Túi lọc café.
  • Ly đựng, thìa.

Cách pha cà phê túi lọc ngon đúng điệu

cach-pha-ca-phe-tui-loc-1

Bước 1: Trước tiên, bạn cho 80ml nước lọc vào ấm nhỏ để đun sôi.

cach-pha-ca-phe-tui-loc-2

Bước 2: Đổ 4 thìa bột café sạch nguyên chất đã chuẩn bị trước đó vào túi lọc.

cach-pha-ca-phe-tui-loc-3

Bước 3: Đặt túi lọc lên trên miệng ly đựng, sau đó mở miệng túi rộng nhất có thể.

cach-pha-ca-phe-tui-loc-4

Bước 4: Khi nước sôi khoảng 97-98 độ C, hãy đổ nước vào trong túi lọc, hãy sử dụng một đôi đũa để giữ túi mở, tránh việc sử dụng tay làm phỏng tay.

cach-pha-ca-phe-tui-loc-5

Bước 5: Bây giờ thì ngồi chờ để cà phê ngấm đều.

Bước 6: Hãy chầm chậm nhấc túi lọc ra khỏi ly, để café chảy từ từ xuống, nếu muốn nhanh hơn, bạn có thể sử dụng đũa để éo túi lọc cho café mau chảy xuống.

Bước 7: Đặt túi lọc ướt sang ly mới nếu bạn pha tiếp, nếu không thì giặt sạch và treo túi lên phơi cho khô.

cach-pha-ca-phe-tui-loc

Bước 8: Thưởng thức hương vị đậm đà, sánh mịn và thanh mát của ly cà phê ngyên chất. Nếu bạn không uống được cà phê nguyên chất. Nếu bạn không uống được cà phê nguyên chất, hãy cho thêm đường, sữa hoặc đá vào, khuấy đều và thưởng thức.

Vì sao bạn nên chọn cà phê túi lọc?

Là lựa chọn tuyệt vời cho người bận rộn

Sử dụng cà phê túi lọc bạn không phải mang theo quá nhiều đồ dùng như  cà phê phin, chỉ cần một túi vải và café nguyên chất, cùng thao tác đơn giãn lúc nào bạn cũng có thể sử dụng cà phê theo kiểu cà phê truyền thống.

Xem thêm: Bật mí lý do bạn nên thiết kế in ấn ly giấy theo yêu cầu

Nhanh hơn cà phê phin truyền thống

Thay vì phải mất hơn 10 phút để pha một ly cà phê phin với nhiều công đoạn, thay vì chuẩn bị lượng cà phê, tráng rửa phin,…. Giờ đây bạn có thể thưởng thức ly cà phê ở bất cứ đâu chỉ cần có ước sôi là bạn đã có ngay một ly cà phê thơm ngon.

Tiện lợi và tiện sử dụng

Với hộp cà phê túi lọc bạn có thể mang theo khi đi du lịch, đi chơi hay những buổi dã ngoại, hội họp gia đình, đến bất kỳ nơi nào bạn có thể thưởng thức những ly cà phê thơm ngon mọi lúc mọi nơi mà không cần lách cách mang theo phin.

Xem thêm: Chọn cà phê phù hợp để pha ấm Moka, cho vị ngon chuẩn nhất

Hương vị được thơm ngon, bảo toàn

Cà phê túi lọc có hương vị tự nhiên, thơm ngon như cà phê như cà phe chuẩn pha phin và đồng thời thể hiện sự đẳng cấp của người thưởng thức nó.

Với cách pha cà phê túi lọc chuẩn vị trên bạn đã có một ly cà phê thơm ngon rồi nhé, từ nay không còn phải bận tâm, lo lắng phin cà phê bị hư. Hy vọng với bí quyết pha café mà TAFA chia sẻ sẽ mang đến cho người dùng một cuộc sống thú vị hơn.

{{https://tafa.vn/collections/am-moka}}

Thông tin hữu ích bạn cần quan tâm: