5 vật dụng không thể thiếu cho một chuyến đi phượt

Phượt đơn giản là khám phá, là xách ba lô lên và đi, nhưng đôi khi là cả một đam mê, mà máu ăn sâu vào trong người. Chuẩn bị chu đáo trước một chuyến phượt chưa bao giờ là thừa, vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc như ấm pha cà phê phượt, giấy tờ,… để chuyến đi thêm phần trọn vẹn.

Một chuyến phượt bằng xe máy thú vị và trọn vẹn phụ thuộc khá nhiều vào hành lý mà bạn mang theo, để không bỏ sót những đồ cần thiết cho một chuyến đi xa, hãy dành ra vài phút tham khảo bài dưới đây của TAFA nhé.

Ví tiền và giấy tờ tùy thân

Ví tiền và giấy tờ tùy thân là những vật dụng quan trọng nhất của  một chuyến đi phượt bằng xe máy, bạn nên cầm theo tiền mặt nếu di chuyển tới những vùng xa xôi vì ở đó thường không có máy rút tiền tự động.

Ngoài ra, các giấy tờ tùy thân như: Chứng minh thư nhân dân, bằng lái xe, giấy tờ xe cũng như những thứ cần thiết trong mọi chuyến đi phượt dài ngày.

Đồ dùng cá nhân

Túi đồ dùng cá nhân là vật dụng không thể thiếu trong chuyến du lịch đặc biệt là chuyến đi phượt, bạn cần phải chủ động chuẩn bị những vật dụng cá nhân cần thiết như kem đánh răng, khăn lau mặt, kem dưỡng da, kem chống nắng, sữa tắm, dầu gội, áo mưa, thuốc cảm, ,… hầu hết những vật dụng này chiếm mọt diện tích rất nhỏ trong balo nhưng sẽ giúp bạn tự tin, thoải mái và tiện lợi hơi khi di chuyển.

Ngoài những đồ dùng trên thì bạn đừng quên đèn pin nhỏ và dây thừng cũng là vật dụng cần có để chuyến phượt của bạn toàn và trọn vẹn. Đèn pin mini vừa tiết kiệm diện tích balo vừa hữu ích khi băng rừng ban đêm, chiếu đèn hỗ trợ cho cano nếu đi trên biển vào buổi tối và nhiều trường hợp khác.

Thức ăn và nước uống

Đi phượt sẽ không tránh khỏi những lúc khó khăn, thiếu thốn lương thực, vì vậy bạn nên chuẩn bị thức ăn và nước uống đầy đủ, đặc biệt trong những chuyến du lịch dài ngày. Đặc biệt với những ai là fan của cà phê thì đừng quên chuẩn bị một ấm pha cà phê đi phượt cực kỳ tiện lợi nhé.

Cho dù  bạn thức dậy để chuẩn bị cho chuyến bay khởi hành lúc 4 giờ sáng, hoặc đạp xe xuyên qua công viên buổi sơm hay thậm chí đi du lịch cùng những người bạn. Tất cả đều bắt đầu bằng một cốc cà phê, một ấm cà phê Moka Express một sản phẩm được phát minh từ rất lâu, chất liệu nhôm cao cấp cùng cấu tạo đơn giản giúp Moka cực kỳ bền. Thiết kế nhỏ gọn, dễ mang theo giúp ấm pha café trở thành máy cà phê mini cho những chuyến du lịch. Một ly cà phê để bắt đầu một chuyến đi phượt thật là thú vị.

Dụng cụ để nhóm lửa, lều và túi ngủ

Trong những chuyến đi phượt, thì đây là dụng cụ cần phải có, trường hợp bạn cắm trại ngoài trời, lửa sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc  sưởi ấm, nấu thức ăn, đun nước và tạo tín hiệu cấp cứu nếu trong trường hợp bạn đang gặp nguy hiểm.

Không chỉ có vậy, lửa cũng giúp bạn nhìn được trong bóng tối và bạn có thể cảnh giác hơn với mọi thứ ở xung quanh, bạn hãy gói cẩn thận ít nhất hai chiếc bật lửa, diêm, đá lửa, thấu kính,…. Tất cả những gì có thể tạo ra lửa trong một hộp nhỏ chống nước.

Lều ngủ và túi ngủ là vật dụng quan trọng nếu bạn muốn tận hưởng không gian thiên nhiên, tùy theo vị trí bạn định đặt trại và thời tiết mà lựa chọn loại lều cũng như túi ngủ phù hợp, tuy nhiên nó phải đảm bảo tiêu chuẩn cơ bản nhất là thoái khí và chống thấm nước.

Xem thêm: Top 5 địa chỉ uy tín bán ấm pha cà phê giá tốt nhất

Các dụng cụ y tế và dụng cụ đa năng

Trong những chuyến phượt mang tính chất mạo hiểm hay khám phá, bạn nên mang theo dụng cụ y tế, tác dụng của chúng chính là giúp bạn chăm sóc sức khỏe của bản thân và tự sơ cứu trong trường hợp bị tai nạn, dụng cụ y tế bạn có thể mang theo như: Thuốc chữa bệnh thông thường như thuốc cảm, đau đầu, đau bụng, bông băng, thuốc đỏ, thuốc giảm đau,….

Dụng cụ đa năng chiếm diện tích nhỏ hành lý đi phượt nhưng sẽ hỗ trợ cho bạn trong các tình huống nguy cấp không lường trước, bạn có thể tham khảo bộ dao búa đa năng  7 trong 1 chuyên dùng cho dân phượt trên thị trường.

Một ấm pha cà phê đi phượt sẽ giúp bạn có được một ly cà phê cho buổi sáng bắt đầu với sự tỉnh táo, đồng thời cũng cần chuẩn bị để có được chuyến đi an toàn nhé.

{{https://tafa.vn/collections/am-moka}}

Có thể bạn quan tâm