CÁCH PHÂN BIỆT CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT CHÍNH XÁC NHẤT

Uống cà phê không nguyên chất có thật sự nguy hiểm?

Nếu là cà phê không nguyên chất pha trộn bột bắp, bột cám gạo thì mình cam kết 100% là không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của quý anh chị, chú bác nha. Nó chỉ làm mất đi giá trị và hương vị đặc trưng vốn có của cà phê mà thôi.

Có mấy ai đã từng ghiền cà phê lại muốn đánh mất đi vị đậm đà, hương nồng nàn từ cà phê chứ nhỉ. Bạn thật sự quan tâm đến sự tinh túy từ cà phê, bạn yêu cà phê đến từng làn khói? Vậy để tránh mua nhầm cà phê pha trộn, bạn nên biết thêm một vài cách phân biệt cơ bản để mỗi ngày đều được tận hưởng sự đê mê thực thụ từ cà phê nhé.

Cách phân biệt cà phê nguyên chất đơn giản

1.Khối lượng cà phê

Hạt cà phê khi rang đến một nhiệt độ nhất định thì thể tích tăng 1,5-2 lần và trọng lượng giảm 20-30% cho nên trọng lượng bột cà phê nguyên chất luôn luôn thấp hơn các loại bột khác và khi cầm 2 gói bột so sánh thì gói chứa bột cà phê nguyên chất sẽ to phồng hơn, trông nhiều hơn.

2. Độ tơi xốp của bột cà phê

Hạt cà phê khi đã rang thì rất giòn, chúng có cấu trúc sợi cellulose đồng đều, dễ vỡ và vỡ đều trong cối xay, nên bột cà phê xay ra có độ xốp, mịn tương đối đồng đều. Trái lại các loại hạt đậu, bắp rang, khi xay bột độ mịn không đồng đều nên không có độ tơi xốp như bột cà phê nguyên chất.

3. Độ ẩm của bột cà phê

Bột cà phê rất ít ngậm nước không như các loại ngũ cốc khác có khả năng giữ nước và độ ẩm cao hơn. Vì thế chỉ  nhìn qua chúng ta cũng dễ dàng nhận thấy độ tơi xốp của cà phê nguyên chất.

4. Màu của bột cà phê

Do thói quen người tiêu dùng đòi hỏi ly cà phê phải có màu đen, nên màu hóa học được dùng để nhuộm cà phê. Mặt khác, hạt các đậu nành rang và xay ra bột có màu nâu đậm đục, ngã vàng đục, hoàn toàn không giống màu nâu đậm của bột cà phê thật. Nếu bạn nhìn thấy bột trong 1 bịch chứa có màu nâu đậm ngả vàng, thể tích nhỏ, nhưng cầm nặng tay là tỷ lệ đậu nhiều. Bột có màu đen thui thể tích cũng nhỏ là có trộn nhiều bắp.

5. Màu của nước cốt cà phê

Điều đặc biệt ở cà phê thật là cho dù bạn rang hơi cháy thì khi pha ra vẫn cho màu nâu cánh gián  khi cho đá vào sẽ có màu nâu hổ phách, một màu nâu rất trong trẻo. Để ra ánh nắng, nhìn ly cà phê đá có màu nâu sáng. Chứ không cho ra phê có màu đen thui đâu nha.

6. Độ sánh của nước cà phê

Chỉ một điều đơn giản, cà phê thật không sánh dẻo và không ôm đá

7. Mùi thơm và vị của cà phê

Với dân sành cà phê thì mùi thơm đặc trưng không lẫn vào đâu được của cà phê không thể thay thế bằng một mùi nào khác. Mùi thơm thanh tao không gay gắt nặng nề là điểm thú vị của cà phê đích thực. Hòa lẫn với vị đắng thanh xen lẫn vị chua nhẹ nhàng, rất tinh tế do yếu tố của các thành phần acid ẩn chứa đằng sau của vị đắng trong hạt cà phê.

Đó là cà phê thật!

8. Bọt cà phê

Nếu bọt mỏng tanh, có óng ánh màu cầu vồng, đánh lên đầy cả ly và rất lâu tan nhìn ly cà phê có vẻ khá đẹp thì chắc chắn đấy là bọt xà bông. Bọt cà phê tiêu biểu khá đồng đều về kích cỡ, đục hơn và trông “dày” hơn, nhưng mau xẹp xuống.

Và một điều thú vị bạn nên trải qua nếu bạn thật sự muốn một lần dùng cà phê thật. Bạn nên mua cà phê mộc và nhờ chủ quán xay trực tiếp cho bạn, sau đó mang về pha theo cách nào đó mà bạn cảm thấy ngon nhất phù hợp với khẩu vị của bạn như: pha phin, pha vợt, pha máy hay pha bằng ấm pha cà phê Moka đều thật tuyệt vời các bạn nhé.

Xem thêm: 4 cách pha cà phê ngon không phải ai cũng biết 

{{https://tafa.vn/collections/phin-su}}

Có thể bạn quan tâm